Gặp gỡ Phùng Thị Diệu Hoa – Chuyên viên quản lý sản phẩm tại Homebase

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về Super Intern của Homebase – Phùng Thị Diệu Hoa và lời khuyên cho các bạn đam mê sản phẩm hoặc tò mò về môi trường của Homebase.

1. Miêu tả cuộc sống công việc của bạn tại Homebase bằng 1 từ?

Đam mê – Cuộc sống công việc tại Homebase là một hành trình đầy đam mê. Mỗi ngày, tôi được đắm chìm trong những ý tưởng mới, những dự án thú vị và những thách thức đầy kích thích. Tại đây, không có khái niệm “buồn chán” hay “làm việc theo lệnh”, mà mọi người luôn tự do thể hiện bản thân và đóng góp ý kiến của mình.

Sự đam mê là động lực chính đẩy mỗi thành viên của chúng tôi tiến lên, vượt qua mọi rào cản và phát triển không ngừng. Tại Homebase, chúng tôi không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người bạn cùng chia sẻ niềm vui và khó khăn trong công việc. Đam mê là điểm tựa giúp chúng tôi vươn lên và thành công trong môi trường làm việc đầy thách thức này.

2. Điều thú vị nhất trong ngày làm việc của bạn tại Homebase với tư cách là thực tập sinh quản lý sản phẩm?

“Thử thách” – Homebase là một môi trường đầy thử thách. Nếu bạn là một người đầy nỗ lực và muốn thử thách bản thân, Homebase hoàn toàn là “sân chơi” dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một cuộc sống “yên bình”, thì hãy tránh xa Homebase (cười).

Có một số lý do tại sao lại nói môi trường tại Homebase lại thử thách đến vậy. Đầu tiên, Homebase đem đến 1 sản phẩm hoàn toàn mới trong thị trường. Và là công ty start-up, Homebase luôn có khát vọng lớn để hoàn thành sứ mệnh và mục tiêu của chúng tôi.

Phải thừa nhận rằng trong khi các doanh nghiệp khác có thể có lúc dễ dàng lúc cực kì thử thách, thì tại Homebase, mọi chi tiết đều là một thách thức!

3. Khoảnh khắc thú vị nhất của bạn tại Homebase đến thời điểm hiện tại là gì?

Đó là “Brainstorming”. Là một công ty khởi nghiệp, chúng tôi còn quá mới mẻ với thị trường.

Với xuất phát điểm như vậy, chúng tôi hầu như không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ khách hàng. Nhưng vào thời điểm đó, việc trao đổi với khách hàng lại rất cần thiết. Tuy nhiên, chúng tôi đã dần bước vào quỹ đạo và nhận được phản hồi tốt đến từ khách hàng.

Hãy thử tưởng tượng xem, một thực tập sinh lại dẫn dắt cuộc họp về sản phẩm có thể thay đổi cuộc sống của người dân cùng với Giám đốc, Quản lý cấp cao. Ngầu làm sao! Đây là điều đã giúp mình có thêm tự tin rất nhiều.

Thông qua phần “ Brainstorming”, tôi có thể cảm nhận được tinh thần “Dream Big” rất mạnh mẽ. Chúng tôi – chỉ 5 hoặc 6 người, đang giải quyết một vấn đề không chỉ 1, mà là 50, 100, 1000 người. Chúng tôi, với tư cách là một đội, đang cùng nhau tiến về phía trước! Chỉ cần chúng ta tin vào những gì chúng ta đang làm và không ngừng cố gắng, chúng ta sẽ làm được!

4. Bạn hình dung con đường sự nghiệp của mình như thế nào?

Tôi không có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì thật ra nó đã hòa với những khoảnh khắc bình thường khác.

Có thể là khi khách hàng khen ngợi sản phẩm của chúng tôi “có ích” hay “cải tiến”. Cũng có thể là khi đội ngũ Sale chốt giao dịch thành công và nhận được hoa hồng.

Bởi vì giá trị cốt lỗi trong cuộc sống của tôi là “Be helpful”, miễn là tôi có thể giúp ai đó trong thời gian ở Homebase, đó đã là một khoảnh khắc thú vị!

5. Homebase tác động như thế nào đến con đường sự nghiệp của bạn?

Nếu bạn hỏi về con đường sự nghiệp của tôi tại Homebase, tôi không nghĩ là tôi có (cười). Tại Homebase, bạn tạo ra con đường sự nghiệp của riêng mình và Homebase sẽ cung cấp cho bạn các tài nguyên để hiện thực hóa con đường của bạn.

Ví dụ, trong trường hợp của tôi, tôi thẳng thắn đề cập với JY – Người quản lý trực tiếp của tôi, rằng tôi mong muốn đạt được cấp độ Quản lý sản phẩm trong 2 năm tới. Kể từ đó, JY đã nâng cấp yêu cầu cho các nhiệm vụ mà anh ấy giao cho tôi, đề xuất các tài nguyên để tôi tự học, sau đó theo dõi tôi trong Weekly 1:1 của chúng tôi.

Ở các công ty khác, sự nghiệp của bạn là một nấc thang với nhiều cấp bậc mà chúng ta phải leo lên. Tuy nhiên, tại Homebase, không có cấp bậc nào và bạn là người phải chủ động tạo ra con đường cho riêng mình. Bất kể con đường của bạn là gì, Homebase sẽ giúp bạn thực hiện bước đầu tiên trên con đường đó.

6. Lời khuyên dành cho những người đam mê Product & Homebase?

Trước khi tham gia Homebase, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tham gia một công ty khởi nghiệp, thậm chí chưa một lần nào trong đời (cười). Tôi đã tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ được bao quanh bởi những con người tuyệt vời, được ổn định và được làm việc trong một tập đoàn lớn, nơi luôn có nguồn lực dồi dào để tôi có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.

Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng như bạn mong đợi. Tôi đã tham gia Homebase (cười). Homebase đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi: bất kể bạn làm việc ở đâu, chức danh hay mức lương của bạn, miễn là sự phát triển cá nhân của bạn được đảm bảo thì mọi thứ đều ổn.

Vì vậy, tôi đã bắt đầu cuộc sống khởi nghiệp của mình kể từ đó và tự hỏi bản thân nhiều câu hỏi mà tôi chưa bao giờ hỏi. Làm việc trong một công ty khởi nghiệp buộc tôi phải học cách tối ưu hóa với nguồn lực hạn chế. Làm việc trong một công ty khởi nghiệp buộc tôi phải quan tâm đến tư duy và tầm nhìn của những người sáng lập vì họ là những người quyết định sự sống hay cái chết của cả công ty. Làm việc trong một công ty khởi nghiệp buộc tôi phải tăng cường sự kiên trì của mình vì mọi công việc khởi nghiệp đều diễn ra chập chờn hàng ngày và tôi cần phải thúc đẩy bản thân.

Cẩm Nang -